Chuyển đến nội dung chính

Thị trường hàng hoá là gì? Các loại thị trường hàng hoá

 Thị trường hàng hoá là một thị trường ảo để mua, bán và kinh doanh các sản phẩm như dầu, cà phê, kim loại. Thị trường hàng hoá ra đời là môi trường hoạt động thương mại giúp người mua và người bán thoả thuận thông qua phương tiện hiện đại. Khái niệm thị trường hàng hoá sẽ được làm rõ nét qua bài viết dưới đây. 

Thị trường hàng hoá là gì?

Thị trường hàng hoá hay còn gọi là Commodity Market. Đây là một thị trường vật lí hoặc thị trường ảo để mua, bán và kinh doanh các sản phẩm thô hoặc sơ cấp. Hiện trên thế giới có khoảng 50 thị trường hàng hóa lớn  tạo điều kiện cho hoạt động thương mại của khoảng 100 mặt hàng chính.

Hàng hoá sẽ được chia thành hai loại: 

  • Hàng hóa cứng thường là tài nguyên thiên nhiên phải được đào hoặc khai thác như vàng, cao su và dầu. 

  • Hàng hóa mềm là các sản phẩm nông nghiệp hoặc chăn nuôi như ngô, lúa mì, cà phê, đường, đậu nành và thịt lợn.


Các loại thị trường hàng hoá? 

Các sàn giao dịch hàng hóa lớn của Mỹ nằm ở Chicago và New York, với một số sàn giao dịch ở các địa điểm khác trong nước Mỹ. Ủy ban Thương mại Chicago (CBOT) được thành lập tại Chicago vào năm 1848. 

Hàng hóa được giao dịch trên CBOT bao gồm ngô, vàng, bạc, đậu nành, lúa mì, yến mạch, gạo và ethanol. Sàn giao dịch Chicago (CME) kinh doanh các mặt hàng như sữa, bơ, gia súc cần vỗ béo, gia súc, thịt lợn, lợn nạc và gỗ.

Sàn giao dịch Kim loại London và Sàn giao dịch Hàng hóa Tokyo là những sàn giao dịch hàng hóa quốc tế nổi bật.

Ngoài ra, một số sàn giao dịch của Mỹ vẫn sử dụng bán đấu giá, được thực hiện bên ngoài của các sàn giao dịch, gọi là thị trường giao dịch phi tập trung.

Mục đích ra đời của thị trường hàng hoá?

Thị trường hàng hoá ra đời với những mục đích sau đây? 

  • Đây là môi trường để thực hiện các hoạt động giao dịch thương mại của mọi doanh nghiệp, nhà đầu tư. Giúp họ thoả thuận và giao dịch thông qua phương tiện viễn thông hiện đại 
  • Kết hợp giữa cung và cầu, cho phép người mua và người bán bình đẳng cạnh tranh với số lượng mua bán nhiều hay ít sẽ phản ánh rõ quy mô của thị trường lớn hay nhỏ. Đồng thời xác định nên mua hay bán hàng hóa và dịch vụ với khối lượng và giá cả bao nhiêu do quan hệ cung cầu quyết định. 
  • Những khách hàng hiện tại và tiềm ẩn cùng có nhu cầu hay mong muốn cụ thể về trao đổi thị trường hàng hóa muốn tham gia để thoả mãn nhu cầu và mong muốn đó. 
  • Rút ngắn quá trình giao dịch của các tổ chức, đơn vị kinh tế về mặt hàng, sản xuất như thế nào và quyết định của người lao động là bao lâu thông qua các quyết định về giá


Tham khảo:  Giới thiệu về đầu tư hàng hoá phái sinh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tất tần tật về mô hình nến Fakey

 Mô hình nến Fakey hay còn gọi là mô hình nến bẫy giá mô hình này là một trong những mô hình giao dịch theo trường phái Price Action (hành động giá).  Fakey trên cho thấy sự phá vỡ giả là một tín hiệu lớn trong giao dịch, chúng cho các nhà đầu tư thấy những gì các cá mập đang nghĩ và chuẩn bị làm.  Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về mô hình nến này qua bài viết dưới đây.  Mô hình nến Fakey là gì?  Mô hình nến Fakey được xem là phiên bản nâng cao của mô hình Inside Bar.  Mô hình này xuất hiện báo hiệu cho một sự phá vỡ giả của thị trường. Nó hình thành từ một mô hình nến Insdie Bar, rồi sau đó xuất hiện thêm một nến đảo chiều xu hướng khác. Nhưng rất nhanh chóng xu hướng sẽ quay đầu trở lại và hình thành một sự phá vỡ giá giả trên biểu đồ giá. Nói cách khác  nó  sẽ diễn ra khi giá ban đầu phá vỡ (trong mô hình inside bar) nhưng sau đó giá quay ngược trở lại theo hướng khác, tạo ra sự phá vỡ giả của cấu trúc thanh bên trong. Có hai mô hình nến Fa...

Quản trị vốn trong giao dịch hàng hoá phái sinh như thế nào?

Khi đầu tư vài bất kì một thị trường nào không phải nhà đầu tư cứ đổ tiền vào là thu được lợi nhuận. Mà nhà đầu tư cần thiết lập cho mình một quy tắc đầu tư, nhất là quản trị vốn. Trong giao dịch hàng hoá phái sinh cũng vậy, quản trị vốn không phải khó nhưng cũng không phải dễ nếu như các nhà đầu tư không chịu tìm hiểu. Vậy quản trị vốn là gì? Quản trị vốn như thế nào cho hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời cho mình nhé! Nguồn vốn đầu tư là gì? Vốn đầu tư là tài sản tích lũy hoặc huy động được của nhà đầu tư nhằm phục vụ cho mục đích phát triển và  đầu tư sinh lời . Hiểu một cách đơn giản là toàn bộ các chi phí bỏ ra để thực hiện mục đích đầu tư. Từ góc nhìn kinh tế vĩ mô, vốn đầu tư trên thị trường bao gồm ba nội dung chính là: vốn đầu tư làm tăng tài sản cố định, vốn đầu tư tài sản lưu động và vốn đầu tư vào nhà ở. Quản trị nguồn vốn trong thị trường phái sinh hàng hoá là gì?  Quản trị vốn chính là việc nhà đầu tư xây dựng một kế hoạch về việc sử dụng...

Mô hình nến Pin Bar là gì? Kiến thức về mô hình nến Pin Bar

 Để đầu tư vào thị trường tài chính nói chung và thị trường hàng hóa phái sinh nói riêng, các nhà đầu tư cần có các phương pháp của riêng mình. Một trong những phương pháp được ưa chuộng đó là dựa vào biểu đồ nến. Trong đó, quan trọng nhất là Mô hình nến Pin Bar. Chúng tôi sẽ cung cấp những kiến thức về mô hình này cho nhà đầu tư. Mô hình nến Pin Bar là gì? Mô hình nến Pin Bar là một loại nến Nhật. Nó xuất hiện trong đồ thị giá. Mô hình này báo hiệu cho sự đảo chiều của diễn biến giá. Mô hình nến này bao gồm đuôi nến, thân nến, mũi nến. Mô hình nến Pin Bả được chia là 2 loại là Pin Bar đảo chiều tăng và Pin Bar đảo chiều giảm. Việc chia này dựa trên đặc trưng của mỗi loại. Pin Bar giúp cho mọi người có những ưu tiên lựa chọn. Khi hiểu rõ được Pin Bar nhà đầu tư có thể xác định được lợi nhuận chính xác nhất khi giao dịch. Đây cũng chính là lý do khiến các biểu đồ nến nói chung là Pin Bar mói riêng được yêu thích. Nó cho các nahf đàu tư thấy rõ được hành động giá rõ nhất. Cấu tạo c...